Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Lòng Thương Xót Lớn

Đọc: Ê sai 49:13-18.

"Người mẹ có thể nào quên cho con mình bú, hoặc không thương đến con ruột của mình chăng? Dù người mẹ quên con mình, ta vẫn không bao giờ quên con." (Ê-sai 49:15).

            Tôi gặp Marlene, vợ tôi, lần đầu trong trường đại học. Lúc ấy tôi học mục vụ, còn nàng học lấy bằng giáo dục bậc tiểu học. Lần đầu thấy nàng làm việc với trẻ em, tôi biết nàng có năng khiếu gì rồi. Nàng yêu trẻ. Điều này càng lộ rõ hơn, khi chúng tôi kết hôn và có con. Nhìn nàng ở bên con, tôi học được tình yêu cùng sự chấp nhận vô điều kiện. Tôi thấy rõ trên đời này chẳng gì sánh được với tình yêu dịu dàng cùng lòng xót thương của mẹ đối với đứa con mới chào đời.
            Điều này khiến cho Ê-sai 49:15 nổi bật hẳn. Tại đây Đức Chúa Trời nói với dân sự Ngài, những con người cảm thấy bị bỏ bê quên lãng (c.14), rằng lòng thương xót của Ngài còn lớn hơn của người mẹ: "Người mẹ có thể nào quên cho con mình bú, hoặc không thương đến con ruột của mình chăng? Dù người mẹ quên con mình, Ta vẫn không bao giờ quên con."
            Đôi khi chúng ta đối diện những tranh chiến trong cuộc sống, và chúng ta bị cám dỗ cho rằng Đức Chúa Trời đã quên chúng ta. Thậm chí chúng ta còn cho rằng Đức Chúa Trời không còn yêu chúng ta nữa. Nhưng tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta bao la như cánh tay giang rộng của Đấng Christ trên thập giá. Và lòng thương xót dịu dàng của Cha trên trời còn đáng tin cậy và bền vững hơn tình yêu của người mẹ đang cho con bú. Hãy yên lòng tình yêu của Ngài không bao giờ nhạt phai.
- Bill Crowder

Nguồn: Daily Bread.

Tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta bao la
như cánh tay giang rộng của Đấng Christ trên thập giá.